ย้อนวันวาน “POWER PAT”

ย้อนวันวาน “POWER PAT”

POWER PAT เป็นวงดนตรีที่ทำเพลงแนวป๊อปร็อค โดยมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน สร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมา 2 อัลบั้ม และ 1 อัลบั้มเดี่ยวของแพท นักร้องนำ ซึ่งโด่งดังมากในช่วงปี พ.ศ. 2543 – พ.ศ. 2547 สังกัดเบเกอรี่มิวสิคและสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แพทเคยถูกศาลตัดสินจำคุกด้วยคดียาเสพติดในปี พ.ศ. 2547 ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวในปี พ.ศ. 2564 และกลับมารวมวง POWER PAT อีกครั้งในสังกัด ข้าวสาร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

วงPOWER PAT – ภาพสมาชิกวง POWER PAT

ประวัติของวง POWER PAT
POWER PAT ก่อตั้งวงเมื่อปี พ.ศ. 2541 ในค่ายเพลงสังกัด เบเกอรี่มิวสิค พร้อมสมาชิกทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม (ร้องนำ), ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (กีตาร์), เปรม-วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (เบส) และ เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง (กลอง)
– ปี พ.ศ. 2543 ปล่อยอัลบั้มชุดแรกในชื่อ “POWER PAT” กับค่าย Crunch Records สังกัดเบเกอรี่มิวสิค โดยเปิดตัวด้วยเพลง “โรงภาพยนตร์” และเพลง “อย่าเขย่า”

วงPOWER PAT – อัลบั้มชุดแรก “POWER PAT”

– ปี พ.ศ. 2544 ทางวงได้ย้ายบ้านใหม่เข้าสู่สังกัดอัพจี ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ พร้อมทั้งปล่อยอัลบั้มที่สองออกมา โดยใช้ชื่อว่า “POWER POP” เปิดตัวด้วยเพลง “หลุดปากใช่ไหม” ที่โด่งดังเป็นอย่างมาก ก่อนที่แพทจะแยกตัวออกจากวงในเวลาต่อมา

วงPOWER PAT – อัลบั้มชุดที่สอง “POWER POP”

– ปี พ.ศ. 2545 ทางแพทได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก หลังแยกตัวออกจากวง โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า “Power Pat” ซึ่งมีเพลงที่เป็นที่รู้จักได้แก่เพลง “มีคำเป็นร้อย” และเพลง “ตื๊ด…ตื๊ด”

แพท POWER PAT – อัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “POWER PAT”

– ปี พ.ศ. 2564 วง POWER PAT ได้กลับมารวมวงกันอีกครั้งหลังจากหายไปนานเกือบ 20 ปี ซึ่งพวกเขาทั้ง 4 คนก็พร้อมที่จะกลับมาสร้างความสุขผ่านบทเพลงให้กับแฟนๆอีกครั้งในสังกัดค่าย Khaosan Entertainment พร้อมทั้งปล่อยซิงเกิลใหม่เพลง “ต้องคำสาป” ซึ่งเป็นเพลงช้าจากปลายปากกาของ แพท วรยศ ที่บรรจงถ่ายทอดเรื่องราวของการรอคอย ที่เชื่อว่าความอดทนรอครั้งนี้ ย่อมพบกับความสมหวัง

วงPOWER PAT – ซิงเกิลล่าสุด “ต้องคำสาป”

สมาชิกของวง POWER PAT
– วรยศ บุญทองนุ่ม (แพท) – ร้องนำ
– ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (ฟ้า) – กีต้าร์
– วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (เปรม) – เบส
– กมลชัย เข็มทอง (เจี๊ยบ) – กลอง