ดีเจพีเค โดนทัวร์ลง

ดีเจพีเค โดนทัวร์ลง

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่สังคมโซเชียลได้ฟังแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจสำหรับ คำพูดของ ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ หลัง อ่านข่าวคนข้ามถนนโดนรถช นบริเวณทางม้าลาย บอกเ จ็ บนิดเดียวแต่คุ้มได้ค่ายา 3,000 บาท ชาวเน็ตลั่น คิดแบบนี้ตรรกะไม่ได้เลย เ ห ยี ย ดคนจนเกินไปไหม

จากกรณีเหตุบนท้องถนน มีรถยนต์คันหนึ่งกลับรถเลนซ้ายตอนที่รถคันอื่นกำลังติดไฟแดง ก่อนพุ่งชนใส่หญิงที่ยืนอยู่บนทางม้าลายจนล้มลง โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็มีรอยฟกช้ำบริเวณหัวเข่า ส่วนคนขับรถที่เป็นชายชาวต่างชาติก็เข้ามาขอโทษ ซึ่งผู้บาดเจ็บไม่ได้พูดอะไร เพราะเจ็บมาก ต่อมามีคนเรียกรถฉุกเฉินมารับไปโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บไม่อยากไป เพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงขอค่ายาคู่กรณี 3,000 บาท แล้วแยกย้ายกันไป

ล่าสุด (2 กุมภาพันธ์ 2565) ในรายการ แฉข่าวเช้า ที่มี ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ และ ดีเจแนน รชาดา เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเล่าข่าวอีกครั้ง โดยล่าสุด หญิงผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะไปแจ้งความ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ไม่เคารพกฎจราจร อย่าขับมั่ว ๆ ถ้าชนคนแล้วเป็นอะไรขึ้นมามันจะแย่ ไม่สมควรที่มาเลี้ยวกลับรถแบบนี้

หลังเล่าข่าวจบ ดีเจพีเค ถามกลับว่า ผู้บาดเจ็บขอค่ายาคู่กรณีไป 3,000 บาทแล้วไม่ใช่หรือ ซึ่งดีเจแนนก็ตอบว่า ใช่ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีค่าสินไหม หรือการชดเชยเยียวยามากกว่านี้ตามกฎหมาย ก่อนที่ดีเจพีเคจะพูดขึ้นมาอีกว่า ก็คือป้าเขาได้ 3,000 เขาก็ดีใจกลับบ้านแล้ว ด้านดีเจแนน ตอบกลับอีกว่า แต่จริง ๆ แล้ว มันต้องไม่ใช่แค่นั้นไงพี่ มันควรต้องรับผิดชอบมากกว่านั้น ถ้ารถมีประกันหรืออะไรอย่างนี้ ประกันก็ต้องมารับผิดชอบ มาเคลียร์

ขณะที่ ดีเจพีเค แสดงความคิดเห็นว่า ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ป้าเขาเป็นแม่บ้านห้างสรรพสินค้าที่ใดที่หนึ่งใช่ไหม สมมติถ้าไม่เจ็บอะไรมาก หมายถึงว่าเจ็บเข่า 2 วันหาย ก็ได้ 3,000 แต่ดีเจแนนบอกว่าไม่คุ้ม ซึ่งดีเจพี่เค ก็ตอบกลับว่า แล้วแต่มุมมองคน บางคน 3,000 คือเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราไม่รู้ขณะที่ดีเจแนน กล่าวอีกว่า แต่ว่าสำหรับกรณีนี้ แนนว่าป้าคิดว่าไม่คุ้มหรอก เพราะว่าป้าเดินอยู่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ต้องมาเจ็บตัว

ด้านดีเจพีเค กล่าวอีกว่า “แต่ถ้าป้าเขาคิดว่าไม่คุ้ม เขาไม่บอกขอค่ายาคู่กรณีแล้วก็แยกย้ายกันหรอก ดีเจแนนตอบกลับว่า มันก็ต้องรักษา ป้าอาจจะไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายหรือเปล่าว่าจริง ๆ แล้วมันควรจะเรียกร้องได้มากกว่านี้ มันควรจะต้องได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ ซึ่งดีเจพีเคก็บอกว่า ถ้าเป็นพี่นะ ตอนโดนชนที่ข้ามอโศกเนี่ย… เรียกทนายมา

ทั้งนี้ มีแฟนรายการเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นของดีเจพีเคว่า ตรรกะไม่ได้เลย รู้ได้อย่างไรว่าป้าดีใจ เหมือนเป็นการคิดแบบคนรวยไปหน่อย แถมยังดูเหยีย ดอาชีพอีกด้วย ทีตัวเองเรียกทนาย ไม่ว่าใครก็ต้องได้รับความยุติธรรม และการชดเชยค่าเสียหายตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม การต้องมาเจ็บตัวต่อให้ได้เงินกี่บาทก็ไม่คุ้มกันอยู่ดี ตอนชนอาจจะไม่เป็นไร แต่อาจจะมีผลตามมาภายหลังก็ได้ ยิ่งเป็นผู้สูงอายุก็ยิ่งเสี่ยง

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ล่าสุดเจ้าตัวออกมาขอโทษแล้วแต่งานนี้เหมือนจะช้าเกินไปซะแล้ว

ขอบคุณ ภาพจาก รายการคุยข่าวเช้า