ชีวิตล่าสุด ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ อดีตนางเอก มีลูกสาวเป็นนักกีฬาระดับทีมชาติ

ชีวิตล่าสุด ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ อดีตนางเอก มีลูกสาวเป็นนักกีฬาระดับทีมชาติ

ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ อดีตนางเอกหน้าแบ๊วเสียงใสหนึ่งในตำนานของเมืองไทย ออกจากวงการบันเทิงไปนานเกือบ 20 ปี จนลูกสาว น้องสายลับ-น้องเสียงซอ โตเป็นสาวกันหมดแล้ว ปัจจุบันคุณแม่ส้มโอรับหน้าที่ดูแลลูกสาวซึ่งเป็นนักขี่ม้าทีมชาติอนาคตไกลและฝึกซ้อมอยู่ที่ต่างประเทศ

อดีตนางเอกหนังคนดัง ส้มโอ เพ็ญพิสุทธิ์ กับอดีตดีเจที่ผันตัวมาเป็นผู้บริหารอย่าง วินิจ เลิศรัตนชัย กับลูกสาวนักกีฬาขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวางทีม ที่โตเป็นสาวสะพรั่งอย่าง สายลับ เลิศรัตนชัย และ เสียงซอ เลิศรัตนชัย ซึ่งคุณแม่ ส้มโอ ได้โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมแคปชั่น “วัน ครอบครัว จะนานแค่ไหนก็มีกันและกันเสมอ” ซึ่งแฟนๆ ที่ติดตามอินสตาแกรมต่างเข้ามาชื่นชมในความน่ารักของครอบครัว และบอกว่า น้องสายลับ-น้องเสียงซอ กันเป็นแถว

ส้มโอ เป็นนักแสดงชาวไทยชาวนครราชสีมา มีพี่น้อง 3 คน เป็นลูกของพ.อ.ฉลาด และนางฉวีวรรณ คงสมุทร เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่นและมีงานโฆษณาหลายชิ้น ก่อนเข้าสู่วงการภาพยนตร์ มีผลงานเรื่องแรกคือ ซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย พร้อมทั้งร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อ ตัดใจไม่ลง ซึ่งได้รับความนิยมในสมัยนั้น ต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง ปลื้ม ซึ่งเป็นภาคสอง และยังมีผลงานเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ต่อมาได้พลิกบทบาทจากนางเอกใสๆ เป็นบทดราม่าในภาพยนตร์เรื่อง เหยื่อ ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองสมทบหญิง แต่พ่ายให้อภิรดี ภวภูตานนท์ จาก ภุมรีสีทอง ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับวินิจ เลิศรัตนชัย และมีลูกสาวสองคนเป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ชื่อสายลับ เลิศรัตนชัย และเสียงซอ เลิศรัตนชัย

แม้เวลาจะผ่านไปแต่ยังสวยสดใสไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับนางเอกคนนี้นะคะ