ต้น ตระการ แจงความสัมพันธ์ กระติก หลังมีภาพคู่

ต้น ตระการ แจงความสัมพันธ์ กระติก หลังมีภาพคู่

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ถนนกาญจนาภิเษก ซอย 25 แยก 1 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. สถานที่จัดพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา เป็นวันที่ 2

ล่าสุด ต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี นักแสดงรุ่นพี่ และสมาชิกร่วมคริสตจักรเดียวกับ แตงโม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นว่า ในความเห็นของเขา แตงโม เป็นสมาชิกที่น่ารักมาก

รู้จักแตงโมกับกระติกตอนที่ทั้ง 2 คนไปโบสถ์ โดยแตงโมให้ความช่วยเหลือ เป็นตัวอย่างของคนที่มีความตั้งใจ และทุ่มเทในเรื่องคริสต์ศาสนามาก

ตระการ กล่าวว่า อยากให้พวกเราสมมุติตัวเองเป็นกระติก ทุกคนมีความรู้สึกเหมือนกัน กระติกก็เป็นคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่น่าสงสารมาก เหตุการณ์ทั้งหมด กระติกก็ไม่ต่างจากพวกเรา ที่ต้องเสียเพื่อนรัก

อย่างในการ์ดที่กระติกเขียน คือทุกโมเมนต์ของกระติกมีแตงโม และในทุกโมเมนต์ของแตงโมก็มีกระติก ผมว่าเขาสองคนเป็นเพื่อนที่รักกันมาก ทุ่มเทให้กันมากๆ อย่างที่เราหลายๆ คนไม่คาดคิดมาก่อน เพราะฉะนั้น ผมจึงยังไม่เชื่อว่า ทั้งหมดจะมีอะไรที่ซ่อนเร้นแอบแฝง มากไปกว่าความเป็นเพื่อน

แยกแยะกันให้ออกนะ ผมอาจจะถูกต่อว่าจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ซึ่งวันนี้ผมบอกว่าผมไม่ได้เข้าข้างใครใดๆ ทั้งสิ้น ผมรักแตงโม ผมรักกระติก ในฐานะน้อง ทั้ง 2 คนไม่ต่างกัน

วันนี้เราก็สูญเสียเหมือนกัน ผมเชื่อว่าวันนี้พวกเราทั้งหมดรอคอยความจริงกันมากกว่า ซึ่งความจริงไม่มีใครรู้ องค์พระผู้เป็นเจ้ารู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิสูจน์ตามนั้นให้เราเห็น

เมื่อถามถึงช่วงที่เกิดข่าวแรกๆ เห็นภาพที่อยู่เคียงข้างกระติก ตระการ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ ก็ต้องดูแลสมาชิกในกลุ่ม แตงโมจากไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยดูแลอย่างไร เหลือแต่กระติก

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสมาชิกของคริสตจักรของเรา กล้าพูดได้เต็มปากว่าเราอยู่เคียงข้างทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนบาป คนไม่ดี หรือดีเลิศประเสริฐแค่ไหน เราต้อนรับทุกคน

อย่างไรก็ตาม ต้น ตระการ แจงชัดภาพคู่ กระติก ไม่ได้เข้าข้าง อย่าเพิ่งตัดสิน

อย่างไรก็ดีชาวโซเซียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย