ไม่คิดแต่งงาน เงินทุกบาทยกให้แม่ ตุ้ย เปิดใจไม่เคยลืม แม่รับจ้างล้างห้องน้ำส่งตัวเองเรียนจนจบ

ไม่คิดแต่งงาน เงินทุกบาทยกให้แม่ ตุ้ย เปิดใจไม่เคยลืม แม่รับจ้างล้างห้องน้ำส่งตัวเองเรียนจนจบ

เชื่อว่าหลายคนรู้จักเขาคนนี้กันเป็นอย่างดี สำหรับ ตุ้ย เกียรติกมล หรือ ตุ้ย AF3 จุดเริ่มต้นคือการเข้าประกวดรายการทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 3 ด้วยความที่อยากสร้างฐานะให้กับครอบครัวได้อยู่กันสบายขึ้น

และจากความสามารถของตนเองที่มีดีอยู่ในตัวนั่นคือการร้องเพลง ตุ้ย จึงตัดสินใจเข้าสมัครเป็นนักล่าฝันแห่งบ้าน AF ด้วยความมุ่งมั่นจนในที่สุด

ตุ้ย สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอบครองได้สำเร็จ เติมฝันตนเองได้สำเร็จด้วยการทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุขอยู่สบายขึ้นโดยที่เขาเป็นคนดูแล

ความโด่งดังของ ตุ้ย โลดแล่นอยู่ในแวดวงสนุกสนานจากวันนั้นกว่า 15 ปีแล้ว มีผลงานละครหลากหลายรวมถึงบทบาทการเป็นพิธีกรอีกด้วย

แม่ผมล้างห้องน้ำ ส่งลูกเรียน พ่อทำร้องเท้า ขายผลไม้ เป็นยาม อย่างผมเองก็ทำมาสารพัดอาชีพนอกวงการมาก่อน เด็กๆผมมีความฝันเยอะ

อยากเป็นนักเรียนนายร้อย ทหาร ตำรวจ ผมก็ไปลองสอบแต่ไม่ได้ ก็กลับเข้าสู่โหมดแห่งความจริง คือทำงานหาเงินช่วยครอบครัว

สุดท้ายมาค้นพบตัวเองว่าร้องเพลงได้ เพราะแม่ซื้อกีต้าร์ให้ตัวนึง ก็เริ่มประกวดในมหาวิทยาลัย ประกวดไปเรื่อยๆจนชนะได้แชมป์จาก AF

ส่วนเรื่องแต่งงาน พอมันนานเข้ามันกลับกลายเป็นว่าผมไม่อยากมีครอบครัว ผมไม่อยากแต่งงานแล้ว ไม่อยากมีบุตร แต่ผมไม่ได้จะไม่ให้เกียรติกับผู้หญิงที่ผมคบอยู่นะครับ

ในสมัยก่อนผมอยากจะมีบุตร อยากจะแต่งงานพอมันนานเข้าเรื่องราวกลับกลายมาเป็น ณ จุดตอนนี้มันก็เลยทำให้สมองผมเปลี่ยนไปเลยว่าที่ผมไม่อยากแต่งงาน

ก็เพราะผมรู้สึกแบบ ผมเห็นคู่อื่นเขาแต่งงานกันใหญ่โตสุดท้ายก็เลิกกัน หรือเพราะการที่ผมไม่อยากมีลูกเพราะผมรู้สึกว่าผมไม่ได้รู้สึกว่าถ้าผมมีลูกเพื่อผมจะต้องมาพึ่งเขา

ลูกต้องพึ่งผม เกิดมาผมต้องมานั่งส่งเรียนเลี้ยงดูเกิดมาทำไมก็ไม่ต้องมีสิอะไรอย่างนี้ ผมไม่อยากมีลูกเพราะต้องการชื่นใจ แล้วชีวิตของผมก็มีความรู้สุขอยู่แล้ว

เพราะว่าพ่อแม่ของผมก็ไม่ได้เรียกร้องว่าอยากมีหลานเพราะเขาก็แฮปปี้อยู่แล้ว ซึ่งถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนใจหลังจากผมอายุ 38 ไหม คงไม่เปลี่ยนไปจากนี้แล้วครับ เพราะตอนนั้นที่ผมอยากจะแต่งงานอยากจะมีลูกคือ ตอนอายุน้อยๆอยู่เลย 20 ต้นๆเอง

ผมให้แม่ดูแลทุกอย่าง ยกเว้นอะไรที่เป็นหนี้จะเป็นชื่อผม แต่พอทุกอย่างที่ผ่อนหมดแล้วทุกอย่างต้องโอนไปเป็นชื่อแม่ เพราะแม่เขาจะบอกว่าไม่ได้ต้องเป็นชื่อเขา

เพราะว่าวันหนึ่งถ้าเรามีปัญหาอะไรมาเดี๋ยวเขาไม่มีบ้านอยู่ แต่ทุกอย่างนี้ที่ผมมีเงินเก็บต้องยกเครดิตให้ ยายน้อย เลยครับ บ้าน ทรัพย์สิน คือเป็นชื่อแม่ทั้งหมดเลย

เรียกว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของลูกกตัญญูจริงๆนะคะ