นายกฯสุดเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 30 ล้าน

นายกฯสุดเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 30 ล้าน

วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 มีรายงานว่า นายกิตติพงษ์ เทพพานิช นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี เป็นผู้ถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามนายกิตติพงษ์ ขณะเดินทางไปร่วมงานพิธีที่วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.เพชรบุรี

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า เมื่อปลายเดือนเมษายนตนได้เดินทางไปร่วม พิธีสวดพระอภิธรรมญาติ ของภรรยาที่วัดป้อม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ปรากฏว่ามีแม่ค้าขาย ลอตเตอรี่ ที่เคยขายลอตเตอรี่ให้เป็นประจำได้เดินมาหาและชวนซื้อลอตเตอรี่

ตนได้สอบถามว่า มีเลข 59 ไหม เขาบอกไม่มี ตนจึงถามหาหมายเลข 742 ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถคันเก่าของตน แต่แม่ค้าบอกว่าไม่มี แล้วแม่ค้าเดินไปดูที่หลาน ราคาซื้อขายลอตเตอรี่เหมือนกัน ปรากฏว่าไม่มีเลข 742 แต่มีเลข 642 กับ 242 ชุดละ 5 ใบ

ครั้งแรกจะไม่เอา แต่แม่ค้าคะยั้นคะยอให้ช่วยซื้อจึงเลือกเลขชุด 642 ไว้ 5 ใบ หลังจากซื้อก็นำลอตเตอรี่ไปเก็บไว้ที่บ้าน

จากนั้น หลังจากผลสลากกินแบ่ง วันที่ 2 พ.ค.ประกาศรางวัล แม่ค้า ขายล็อตเตอรี่โทรมาหา และบอกว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ขนาดนั้น ตอนนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเพชรบุรี จึงรีบเดินทางกลับไป ตรวจหมายเลขสลากกินแบ่ง ที่บ้านและผลก็ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 รวม 5 ใบเป็นเงินรางวัล 30 ล้านบาท

รู้สึกดีใจมากเป็นครั้งแรกที่ถูก รางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลได้รับรางวัลจำนวนมากเช่นนี้ ซึ่งเงินส่วนนี้จะนำเงินรางวัลส่วนหนึ่ง ทำบุญตามเจตนาของครอบครัวซึ่ง ทำบุญสนับสนุนพระพุทธศาสนามาโดยตลอดและส่วนหนึ่งจะเก็บไว้เพื่อเป็นทุน การดำรงชีวิตของบุตร

ขอแสดงความยินดีด้วยอย่างมากนะคะ เรียกว่าเป็นจำนวนเงินที่ทำให้ชีวิตพลิผันกลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ไปเลย