เช็กอินตามรอย กาโตะ นักท่องเที่ยวแน่นสันเขื่อน

เช็กอินตามรอย กาโตะ นักท่องเที่ยวแน่นสันเขื่อน

หลังจากเกิดเหตุและข่าวอดีตพระกาโตะพาสีกามาที่สันเขื่อนกะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันภายในรถ ทำให้อดีตพระกาโตะต้องสึกออกมา ส่วนเขื่อนกะทูนติดอันดับของกูเกิลที่มีนักท่องเที่ยวค้นหามากที่สุดในรอบ 2-3 วันที่ผ่านมา เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่เขื่อนกะทูนแห่งนี้

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวที่เขื่อนกะทูน หรืออ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ต.กะทูน อ.พิปูน กันอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมากันแบบครอบครัวและลงไปถ่ายรูปบริเวณสันเขื่อนรอบอ่างเก็บน้ำ

ทำให้บรรดาร้านอาหารรีสอร์ต ที่อยู่รอบอ่างเก็บน้ำคลองกะทูน ต่างมียอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยฉพาะในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวได้เพิ่มจำนวนเป็นเท่าตัว ร้านอาหารขายดี รีสอร์ตห้องพักเต็ม ซึ่งผู้ประกอบการต่างก็มีความดีใจที่เขื่อนกะทูนได้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยเขื่อนกะทูนได้ชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แดนใต้

เจ้าของร้านค้าอาหารตั้งอยู่ริมเขื่อนบอกว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ขายของดี รู้สึกดีใจที่คนจะได้รู้จักเขื่อนกะทูนมากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับเขื่อนกะทูนหรือโครงการอ่างเก็บน้ำคลองกะทูนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมชลประทานสร้างอ่างเก็บน้ำ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบกับอุทกภัยเมื่อปี 2531 ภูเขาพังทลายลงมาทับถมบ้านเรือนชาวบ้าน

ส่งผลให้ทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมากเมื่อปี 2531 หลังจากนั้นได้สร้างอ่างเก็บน้ำคลองกะทูนขึ้นมา เพื่อที่จะรองรับน้ำในช่วงของฤดูฝนและเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงของฤดูแล้ง

โดยผู้ที่ไปเที่ยวเขื่อนกะทูนในวันนี้ หลายคนต่างเช็กอิน เขื่อนกะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ในโซเชียลมีเดียกันอย่างคึกคัก พร้อมกับข้อความ เช่น มาเที่ยวเพื่อไม่ให้ตกกระแสเป็นต้น

เรียกว่างานนี้ทำเอาอ่างเก็บน้ำกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆคนแห่ไปเช็กอินจำนวนมาก