เอกชัย ศรีวิชัย ตั้งกฎบุตรบุญธรรม ห้ามมีภรรยา

เอกชัย ศรีวิชัย ตั้งกฎบุตรบุญธรรม ห้ามมีภรรยา

เรียกได้ว่าเป็นอีกคนที่อยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งมาอย่างยาวนานและมีความสามารถหลากหลายทั้ง นักร้อง นักแสดง และ ผู้กำกับภาพยนตร์ สำหรับนักร้องตัวพ่อขวัญใจคนใต้อย่าง “เอกชัย ศรีวิชัย” ตำนานหัวหน้าคณะโชว์สุดยิ่งใหญ่ ซึ่งมีคนตั้งฉายาให้ว่า นักบุญแดนอันดามัน

เอกชัย ได้กล่าวว่า โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นการยกยอปอปั้นกันเกินไป แค่ว่าเราไปทำบุญก็ไม่เคยยื่นซองให้ ไม่ได้ถ่ายรูปแล้วลงเฟสบุ๊ก เราอยากทำตรงไหนก็ทำ ทำตามที่เราสบายใจ

แต่ผลจะต้องเกิดขึ้นกับแผ่นดิน เกิดขึ้นกับสังคม อย่างเช่น เราเป็นคนรักวัฒนธรรมท้องถิ่น ก็ทำให้กับวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยมีการให้ทุนการศึกษาแก่เด็กในท้องถิ่น

โดยตอนนี้เจ้าตัวมีลูกบุญธรรมประมาณ 16-17 คนแล้ว ลูกจริง ๆ ที่จะมาสืบทอดต่อ ก็มีน้องไพศาล ที่เป็นลูกบุญธรรมเหมือนกัน ซึ่งอยู่กันมาตั้งแต่ 8 ขวบ

เด็กที่มารำส่วนมากก็มาอยู่กันตั้งแต่ 10 ขวบ 11 ขวบ ไพศาลมาอยู่ตั้งแต่ 8 ขวบ เค้าอยู่มานาน รำโนราห์ได้ ร้องเพลงได้ คนคิดว่าเป็นเด็กในสังกัด ก็แล้วแต่คนจะคิด

ก็ไปดูได้ที่บ้าน ถ้าอยากรู้ขนาดนั้นก็ไปดู เพราะถ้าสมมติพี่เลี้ยง แล้วพี่ไม่ได้เลี้ยง คือพี่จะพูดยังไงออกสื่อก็ได้ คือหลายคนไม่รู้ว่าผมเข้ากรุงเทพฯครั้งแรกได้ใส่สูทพ่อของเขา

พ่อเค้าเป็นเพื่อนรักกับผม ผมเข้ามารองเท้าก็ไม่มี อะไรก็ไม่มี แล้วเขามีรถขับ สร้อยเพชร คือเป็นพระเอกดัง แล้วพ่อเขาคอยสนับสนุน

หมายถึงพอเขาได้เงิน เขาก็จะพาเราไปเลี้ยง วันที่พ่อแม่เขาจีบกันเราก็อยู่ตรงนั้น คือพ่อแม่เขาคบกันแล้วก็เลิก แล้วก็กลับมามีอะไรกันอีก

ส่วน 2 คนนี้ คือ พ่อแม่คนเดียวกัน เป็นพี่น้องกันจริง ๆ ทั่วโลกมี 9 คน ตอนที่เรามาดูแลแม่เขา พ่อเขาไปอยู่ต่างประเทศแล้ว หลังจากพี่มีชื่อเสียงดังขึ้นมาก็กลับไปอยู่ใต้

และขาดการติดต่อกับพ่อเขาไปเลย สองคนนี้แม่เขาก็พาไปฝึกลิเก หล่อ เก่งขนาดนี้ แล้วทำไมห้ามสองคนนี้มีแฟน คือ การเป็นพระเอกลิเก การเป็นดารา เรารู้สึกอยากให้คนจับต้องได้

อยากให้ทุกคนมีสิทธิ์ในสองคนนี้ ผมพูดบนเวทีเลยนะ ห้ามมีภรรยา ห้ามมีแฟนตอนนี้ ภรรยาก็ห้าม ใครจะมาเป็นเจ้าของไม่ได้ แล้วห้ามมีแฟน แต่อยากได้ลูก

อันนั้นมันเป็นกฎก่อนจะตั้งคณะ พอตั้งคณะแล้วถ้ามีคนมาเห็น มีแฟนมานั่งพัดให้ ใครจะอยากเป็นเจ้าของหล่ะ พอพี่อายุ 60 ละก็เรียกมาคุยบอก แน็คมีลูกให้หน่อยได้มั้ย อยากได้หลาน

ก็นั่นคือ ส่งสัญญานให้ลูกรู้ว่าอยากมีหลาน แต่ก็ไม่อยากให้มีภรรยานะ แต่ถ้าเข้ากับเราได้ก็โอเค ให้เขาเลือกของเขาเอง แต่แน็คเขาก็จะพูดเสมอว่า เขาไม่ได้กลัวพ่อ แต่เขากลัวเราเสียใจ และถ้าอะไรที่เราเสียใจ เขาก็จะไม่ทำ

เรียกว่าหน้าตาดีทั้งบ้านเลยจริง ๆ สำหรับลูกบุญธรรมทั้ง 3 ไพศาล , นีโน่ และ แน็กกี้ ของ เอกชัย ศรีวิชัย ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ดีแค่หน้าตา

แต่ทั้ง 3 คนก็ยังมีฝีมือทั้งด้านศิลปะมโนราห์ ลิเก ตลอดจนถึงการร้องเพลงและแสดง ซึ่งทุกคนก็สามารถทำออกมาได้ดีมาก ๆ ตามรอยคุณพ่อจริง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมที่ลูก ๆ ทั้งเก่งแถมยังหน้าตาดีมาก ๆ อีกด้วย งานนี้ไม่ให้หวงลูกก็คงไม่ได้แล้วหล่ะค่ะ