แม่จะไม่ทน น้องข้าวหอม ถูกครูตั้งฉายาให้เพื่อนล้อ จนต้องลาออก

แม่จะไม่ทน น้องข้าวหอม ถูกครูตั้งฉายาให้เพื่อนล้อ จนต้องลาออก

เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่น่าอิจฉามาก ๆ ถึงแม้ว่าจะมีชีวิตที่รวยหมื่นล้าน แต่ก็ยังคงสอนให้บุตรใช้ชีวิตแบบติดดิน สำหรับนักแสดงสาว “ตั๊ก บงกช” ภรรยาสุดสวยของ เจ้าสัวบุญชัย ซึ่งเมื่อพูดถึงประเด็นของคุณครูที่ได้มีการทำร้-ายนักเรียนโผล่ออกมาตามข่าวอย่างต่อเนื่องนั้น แม้กระทั่ง ตั๊ก บงกช ก็ออกมาเปิดเผยว่า น้องข้าวหอม ลูกชายสุดที่รัก ก็เคยโดนครูที่โรงเรียนแกล้งให้อดน้ำและไม่ให้เข้าห้องน้ำ แถมยังสั่งน้องไม่ให้บอกแม่อีกด้วย

เขาบอกว่า ตอนพักเบรกยังไม่ปวดเบา และยังไม่หิวน้ำ แต่มาปวดตอนเข้าเรียน และครูไม่อนุญาต ซึ่งประเด็นนี้เลือกที่จะรับฟังลูก เพราะพ่อแม่แต่ละคนก็มีวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน

ส่วนเรื่องการเข้าเรียนนั้น ตอนช่วง cv ทางโรงเรียนสอนแบบออนไลน์ ให้เด็กเรียนที่บ้าน แต่เมื่อโรงเรียนเปิดแล้ว ทางครอบครัวก็ยังไม่อยากให้ลูกไปเรียน เพราะว่าลูกชายเป็นเด็กไม่ชอบใส่หน้ากากอนามัย จึงขอยืดเวลาให้ลูกหยุดอยู่บ้านอีกสักระยะหนึ่ง

ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันว่า ไม่ได้ เพราะเป็นกฎระเบียบของโรงเรียน ที่เด็กต้องมีเวลาเข้าเรียนไม่น้อยกว่า 80% ไม่อย่างนั้นต้องซ้ำชั้น ทางบ้านจึงตัดสินใจให้ลูกลาออกดีกว่า เพราะไม่อยากให้ลูกไปสร้างความเดือดร้อนให้โรงเรียน และโรงเรียนก็ได้คืนเงินค่าเทอมมา 70% จากนั้นก็ย้ายลูกไปเรียนโรงเรียนอื่น

เจ้าสัวบุญชัย กล่าวอีกว่า ตนชื่นชมว่าโรงเรียนนี้ดี มีชื่อเสียง แต่รู้สึกไม่เป็นไปตามที่เคยรับฟังมาว่า 3 ปีแรก จะมีการเรียนการสอนแบบประเทศฟินแลนด์ คือให้เด็กสร้างการเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่ได้เน้นทฤษฎีในตำรา แต่พอไปเรียนแล้วไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่คุณครูตั้งชื่อฉายาให้กับเด็ก ๆ ซึ่งตนเข้าใจว่าทำเพื่อความสนุกสนาน และสร้างการจดจำชื่อในหมู่เพื่อน ๆ แต่ปรากฏว่า น้องข้าวหอม ชื่อจริงคือ ด.ช.ชีวกิตติ์ แต่ครูเปลี่ยนให้เป็น ชีวกุด เพื่อน ๆ ก็เลยเอาไปล้อว่า ชีวิตกุด ซึ่งมันเป็นความหมายที่ไม่ดีเลย

เรียกว่าเป็นครอบครัวที่น่ารักและคุณพ่อคุณแม่ต่างใส่ใจความรู้สึกของลูกมาก ๆ เชื่อว่าน้องจะสามารถเติบโตเป็นคนดีของสังคมได้แน่นอน